Sau đây mình xin chia sẻ quy trình để kinh doanh hiệu quả trên Internet giúp bạn khởi nghiệp thành công ngoài mong đợi!
- Xác định và nghiên cứu thị trường
Hãy phân khúc thị trường để tìm hiểu nhu cầu của từng nhóm khách hàng: hệ giá trị khách hàng quan tâm nhưng chưa được thỏa mãn, tốc độ tăng trưởng qua từng thời kỳ, mức doanh thu…
Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ thống kê từ google, thông tin nhu cầu từ các trang mạng xã hội hay ứng dụng phân tích để có được kết quả tốt nhất nhé.
- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Hiểu rõ về các đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn xác định xem bạn phù hợp với phân khúc thị trường nào và điều này sẽ ảnh hưởng đến sản phẩm, cách thức tiếp cận quảng bá sản phẩm, nơi chốn, chiến lược về giá của bạn.
- Viết ra bản thảo bán hàng.
Dưới đây là một số kinh nghiệm tích lũy có ích giúp bạn tham khảo hòan thiện bản thảo:
– Khơi dậy sự quan tâm, tò mò với một tiêu đề hấp dẫn hơn đối thủ.
– Nói lên chi tiết về những lợi ích mà sản phẩm online bạn cung cấp cho người dùng.
– Tạo một lời đề nghị.
– Thực hiện sự bảo đảm vững chắc không chỉ là chất lượng sản phẩm mà trong suốt quá trình mua hàng của khách hàng.
– Tạo ra sự cấp bách, khẩn trương: Hãy tạo ra những lời thúc giục khách hàng mua hàng. Hãy tạo ra các bản thảo làm sao cho khách hàng thấy tầm quan trọng về lợi ích của sản phẩm mang lại, cần phải mua ngay hay đơn giản chỉ để sở hữu
- Xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp
– Giới thiệu, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp, quảng bá, PR cho sản phẩm.
– Để trang web họat động hiệu quả nhất bạn cần phải kết hợp với các công cụ hỗ trợ kinh doanh online như google adwords ,seo, mạng xã hội, email Marketing, diễn đàn, blog, đặt quảng cáo, tiếp thị liên kết…
- Tạo dựng thương hiệu cá nhân
Mọi người sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin. Bí quyết để tạo dựng thương hiệu của mình đó là luôn luôn chèn một link đến trang web của bạn với mỗi thông tin hoặc bài viết hữu ích.
- Giữ chân khách hàng lâu dài
Đưa ra những sản phẩm bổ sung cho lần mua hàng đầu tiên của khách hàng. Hoặc giảm giá cho khách hàng quen thuộc, khuyến mại cho những khách hàng có thể mua tiếp trong lần truy cập website tiếp theo.
Hãy tạo chiến dịch để thưởng cho lòng trung thành của khách hàng và họ sẽ trở nên trung thành với bạn hơn nữa.
Nguồn Internet.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét